Hotline:

0905.959598

Kinh doanh quần áo có lãi không? phụ thuộc vào thực hiện 5 quy tắc vàng

Tác giả: Tam Nguyen- Ngày đăng: 16/09/2020 - Phổ biến: 225

Dựa theo kết quả khảo sát về mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng về mặt hàng thời trang nói chung và quần áo, may mặc nói riêng, có thể thấy mức chi tiêu có xu hướng ngày càng tăng qua từng năm. Chính vì vậy, kinh doanh quần áo được xem là loại hình kinh doanh có thể đảm bảo tính ổn định và có khả năng phát triển. Vậy kinh doanh quần áo có lãi không? Tại sao ngày càng nhiều có shop quần áo được mở ra? 

Mục Lục Chi tiết

Kinh doanh quần áo có lãi không?

Cách kinh doanh quần áo có lãi

Khảo sát và chọn thị trường phù hợp

Chú trọng vào mẫu mã và chất lượng sản phẩm

Chọn địa điểm mở shop - yếu tố quan trọng quyết định thành công

Xây dựng các chương trình khuyến mãi

Bán hàng online - nên hay không?

Sai lầm thường gặp khi kinh doanh

 

kinh doanh quần áo có lãi không

Kinh doanh quần áo là mô hình kinh doanh có mức độ rủi ro thấp

1. Kinh doanh quần áo có lãi không?

Buôn bán quần áo so với những ngành hàng khác có khả năng thu lợi nhuận cao hơn và tồn tại được lâu hơn. Hơn hết, bạn không nhất thiết phải sở hữu số vốn “khổng lồ” ngay từ ban đầu. Loại hình này không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm, kiến thức. Thay vào đó, việc đi từ quy mô nhỏ - hoạt động online sau đó mở rộng quy mô và phát triển hệ thống cửa hàng sẽ giúp bạn tích lũy được các kiến thức thực chiến.

Thực tế, đa số các cá nhân khởi nghiệp bằng việc kinh doanh quần áo với mô hình này và lợi nhuận tăng trưởng đều sau từng quý, đó là câu trả lời rõ ràng và chính xác nhất cho câu hỏi kinh doanh quần áo có lãi không.

buôn bán quần áo có lời không

Mở shop quần áo là loại hình kinh doanh rất được ưa chuộng

Xem video 5 cách bán quần áo vốn ít lãi nhiều bán được số lượng lớn!

 

2. Cách kinh doanh quần áo có lãi

Làm sao để tìm được cách bán quần áo có lãi? Theo dõi các mẹo dưới đây của BIGBUY ngay!

2.1 Khảo sát và chọn thị trường phù hợp

Để việc kinh doanh quần áo luôn suôn sẻ và ngày càng phát triển, bạn cần chỉnh chu và xem xét kỹ lưỡng từ những khâu đầu tiên. Cụ thể, việc bạn cần làm đầu tiên  đó là khảo sát và lựa chọn thị trường phù hợp. Nếu bạn kinh doanh offline, đây chính là yếu tố quan trọng quyết định kinh doanh quần áo có lãi không. 

  • Khảo sát mức sống của những người dân tại khu vực đó trong bán kính tối đa 7km 

  • Thống kê số lượng đối thủ cạnh tranh hiện đã có mặt tại khu vực được nghiên cứu

  • Khảo sát về số lượng khách hàng nằm trong nhóm độ tuổi, giới tính shop hướng tới

Ví dụ: Ở những địa điểm được cho là lý tưởng, khả năng tập trung nhiều đối thủ cạnh tranh cao. Điều đó yêu cầu bạn cần đảm bảo nguồn nhân lực và nguồn vốn đầu tư cho mặt bằng, thiết kế và mọi hoạt động phát sinh khác.

2.2 Chú trọng vào mẫu mã và chất lượng sản phẩm

Tiếp theo, dù đối tượng khách hàng bạn nhắm tới là nhân viên công sở, học sinh, sinh viên hay trẻ em, thì mẫu mã và chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng. Hai vấn đề này giúp giữ chân khách hàng sau khi họ đã biết và trải nghiệm qua sản phẩm. 

  • Nếu bạn kinh doanh theo dạng chuyên nhập hàng, cần tập trung nghiên cứu xu hướng quần áo theo mùa vụ, trend hot. Ngoài ra cũng cần nghĩ đến phương án thanh lý mẫu mã qua mùa thường xuyên để tránh việc tồn hàng.

  • Nếu bạn chuyên về các sản phẩm tự thiết kế, lưu ý dùng loại vải có chất lượng tốt, phối màu hài hòa và tạo ra những mẫu thiết kế bắt trend nhưng vẫn mang đậm phong cách cá nhân.

làm giàu với việc bán quần áo

Mẫu mã sản phẩm cần liên tục được thay đổi và chỉnh chu về mặt chất liệu

Lưu ý: Lời lãi của việc buôn bán quần áo còn phù thuộc phần lớn vào quá trình nghiên cứu, lựa chọn mẫu mã và số lượng hàng nhập, xuất trong từng thời điểm. Dốc toàn lực để tạo ra sản phẩm tốt, giá cả phù hợp thì việc kinh doanh sẽ thuận buồm xuôi gió theo như bạn mong muốn. 

 

Lưu ý: Việc mở shop quần áo rất quan trọng vấn đề  kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu, điểm lấy quần áo chất lượng giá cả phải chăng sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn có lãi nhiều.

 

2.3 Chọn địa điểm mở shop - yếu tố quan trọng quyết định thành công 

Sau quá trình khảo sát và lựa chọn thị trường, địa điểm mở shop sẽ cần đảm bảo 3 yếu tố: 

  • Đặc điểm dân cư đông đúc và phần lớn nằm trong độ tuổi khách hàng mục tiêu shop hướng tới

  • Không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nằm trong bán kính 1- 2 km

  • Lựa chọn mặt bằng có mức chi phí thuê phù hợp với nguồn lực của shop

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh mặt hàng thời trang nữ, lứa tuổi học sinh hoặc sinh viên, địa điểm lý tưởng là gần các trường Cấp 3, đại học. Tuy nhiên, địa điểm lý tưởng cũng đồng nghĩa với khả năng phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

2.4 Xây dựng các chương trình khuyến mãi

  • Hiện nay ngày càng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá áp dụng trên các trang thương mại điện tử hay offline tại các chuỗi cửa hàng. Các chiến dịch quảng cáo hợp lý sẽ giúp bạn thu được doanh thu lớn, mở rộng tệp khách hàng. Đồng thời nếu khéo léo bạn còn có thể quảng cáo các bộ sưu tập mới. 

bán quần áo lời nhiều không

Các chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu và tiếp cận khách hàng mới

  • Các chiến dịch khuyến mãi có thể là chương trình giảm sâu hoặc tặng kèm quà vào những ngày đặc biệt, kỷ niệm của shop. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi có tính 2 mặt, nếu không kiểm soát tốt nó sẽ tác động tiêu cực tới giá trị thương hiệu, giảm mức độ mong muốn của khách hàng về sản phẩm. Và khi đó kinh doanh quần áo còn có lãi không?

  • Cửa hàng cần thiết kế chương trình khuyến mãi một cách khéo léo, cẩn thận. Chuẩn bị kỹ càng về nhân lực, số lượng hàng bán để khách hàng có được trải nghiệm mua hàng hoàn hảo nhất.

2.5 Bán hàng online - nên hay không?

  • Thời đại số 4.0 là giai đoạn bùng nổ trong việc kinh doanh và thực hiện mọi giao dịch từ xa.Có thể nói đầy là thời kỳ đỉnh cao cho việc kinh doanh online.

Sự biến động về doanh thu từ các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada trong 2 năm gần đây cho thấy số lượng người dùng mua hàng trực tuyến đang có bước biến chuyển mạnh mẽ, 47 triệu người Việt Nam được cho thường xuyên onl và tìm kiếm các sản phẩm mong muốn qua mạng.

 

kinh doanh ngành thời trang giàu không

Kinh doanh online giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng

Những lý do nên bắt đầu kinh doanh Online

  • Bắt đầu với số vốn nhỏ, không mất chi phí thuê mặt bằng và các khoản chi phí phát sinh hàng tháng như cửa hàng offline.

  • Tiếp cận dễ dàng hơn với lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua việc chạy quảng cáo.

  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch khuyến mãi, thu hút khách hàng.

  • Nghiên cứu thói quen mua hàng của nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng tối đa nhu cầu về khách hàng

Vậy kinh doanh quần áo online có lãi không? Kinh doanh quần áo online giúp bạn giảm tối đa chi phí đầu vào, tối ưu hóa các chiến dịch marketing và từ đó thu được % lợi nhuận cao hơn trong một sản phẩm bán ra, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

Lưu ý: Mặc dù là bạn hàng online bạn cũng nên đặt  tên shop quần áo ấn tượng để tạo thiện cảm tốt với khách hàng khi tìm thấy trên mạng internet.

3. Sai lầm thường gặp khi kinh doanh

 Không dự trù chi phí

Sai lầm phổ biến nhất thường xảy ra, vì kinh doanh quần áo yêu cầu một khoản tiền dự trù để liên tục nhập hàng mới, chi trả các khoản chi phí phát sinh đột xuất. 

Chưa hết, các chiến dịch marketing, chạy quảng cáo cũng cần tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ để duy trì, nhất là trong những tháng đầu tiên cần đẩy mạnh truyền thông nhằm giúp thương hiệu tiếp được biết đến nhiều hơn.

Tóm lại kinh doanh quần áo trong những tháng đầu tiên có lãi hay không còn tùy thuộc vào cách kiểm soát dòng tiền và lường trước các khoản chi phí phát sinh.

mở shop quần áo có lãi không

Luôn phải có một khoản tiền dự trù để quay vòng vốn kịp thời

 Không lấy quần áo từ nhiều nguồn đa dạng

Số lượng đối thủ cạnh tranh của ngành kinh doanh quần áo vô cùng khắc nghiệt. Bạn phải tính toán chi phí đầu vào và từ đó mang đến những sản phẩm với mức giá vừa túi tiền, kiểu dáng đa dạng nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng.

Để đáp ứng được tất cả những tiêu chí trên, bạn cần tìm nhiều nguồn hàng đa dạng để mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Tìm nguồn hàng đa dạng còn giúp bạn có thể tìm ra các nguồn hàng chất lượng hay giá cả phải chăng.

 Sản phẩm không tối ưu hóa 

Ngay từ ban đầu, hầu hết các cửa hàng đã làm rất tốt việc xác định đặc điểm, sở thích và thói quen mua hàng của nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên khi bước vào thực chiến, có những shop có doanh số ngày càng sụt giảm vì sự “ ôm đồm” quá nhiều chủng loại, mẫu mã sản phẩm.

Các cửa hàng kinh doanh phát triển ổn định nhờ biết cách từ chối những sản phẩm không phù hợp. Tập trung mang đến những mặt hàng đáp ứng tối đa nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu. Về lâu dài, việc làm này giúp khẳng định vị thế và tạo điểm khác biệt.

 

mở shop quần áo lãi không

Định hướng phong cách đặc trưng cho toàn bộ sản phẩm

 Thái độ của nhân viên chưa tốt

Nhân viên bán hàng được coi là Brand Ambassador (Đại sứ thương hiệu) cho một cửa hàng nói riêng và thương hiệu nói chung. Chính vì vậy, thái độ 1 nhân viên không tốt có thể ảnh hưởng tới cảm nhận của khách hàng về shop.

Về lâu dài, nếu vấn đề không được giải quyết hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng lớn tới thương hiệu, doanh số sụt giảm đáng kể. Kinh doanh quần áo có lãi hay không còn phụ thuộc vào thái độ và chất lượng của đội ngũ nhân viên.

Cách tốt nhất để có đội ngũ nhân viên chất lượng là training kỹ càng, khẳng định giá trị to lớn của họ với thương hiệu. Ngoài ra cũng cần có những hình phạt thỏa đáng với nhân viên có thái độ không tốt. 

 

bán shop quần áo lãi cao

Nhiên viên được coi là Brand Ambassador (Đại sứ của một thương hiệu)

 Chương trình khuyến mãi chưa phù hợp

Tất cả các chương trình khuyến mãi sẽ trở lên vô nghĩa và gây ra tác động tiêu cực nếu không được lên kế hoạch triển khai kỹ lưỡng. Một chương trình khuyến mãi hiệu quả phải được xây xựng trên mong muốn của khách hàng về sản phẩm, đặc điểm tiêu dùng của họ.

Đồng thời trả lời 3 câu hỏi: Giảm giá bao nhiều % ? Khi nào tổ chức chương trình khuyến mãi? Liệu chương trình giảm giá có làm “giảm” giá trị cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hay không? 

 Định hướng xây dựng thương hiệu chưa tốt

Trước tiên, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Họ nằm chủ yếu trong phân khúc thu nhập tầm thấp hay tầm trung? Từ đó đưa ra định hướng, lộ trình xây dựng thương hiệu một cách bài bản và hiệu quả nhất.

Thêm vào đó, bạn cần xây dựng những chiến dịch marketing cho từng thời kỳ, ví dụ như truyền thông về một dòng sản phẩm đặc trưng của shop để khi khách hàng phát sinh nhu cầu họ sẽ nhớ đến bạn.

 

mở shop bán quần áo lời cao

Việc xây dựng thương hiệu cần được vạch rõ mục tiêu cần đạt trong từng giai đoạn cụ thể

Tóm lại, kinh doanh quần áo có lãi không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Việc kinh doanh thu được lợi nhuận phải đảm bảo chủ shop phải đảm bảo chi phí luôn nhỏ hơn doanh thu. Đồng thời, khả năng xây dựng thương hiệu tốt sẽ giúp doanh thu tăng trưởng ổn định.

 

BIGBUY.VN - GIẢI PHÁP BÁN HÀNG HÀNG ĐẦU 

Hotline: 0905.959598 | 028.62518668

Địa chỉ: 179 Nguyễn Thái Bình, P. 4, Q. Tân Bình, TP HCM

BIGBUY.VN
Top
0905.959598