Hotline:

0905.959598

[Bí quyết] Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp lung linh như "store hàng hiệu"

Tác giả: Tam Nguyen- Ngày đăng: 17/09/2020 - Phổ biến: 267

Hiện nay, ngoài việc chú trọng vào việc thiết kế, trang trí. thì cách treo quần áo trong shop sao cho hợp lý cũng được quan tâm khi kinh doanh mảng thời trang. Vậy bạn đã biết cách treo quần áo trong shop như thế nào mới bắt mắt, thu hút khách hàng chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết của Bigbuy ngay dưới đây bạn nhé. 

 

NỘI DUNG BÀI VIẾT:

1. Vì sao cần chú ý đến cách treo quần áo trong shop?

2. Những cách treo quần áo trong cửa hàng thời trang

3. Những lưu ý khi sắp xếp quần áo trong cửa hàng

4. Mẹo treo quần áo - trang trí cửa hàng thời trang thu hút

 

1. Vì sao cần chú ý đến cách treo quần áo trong shop?

Ánh nhìn là một trong những yếu tố quyết định hành vi của khách khi mua sắm các mặt hàng như quần áo. Tuy nhiên, bạn chỉ có 10 giây để có được “thiện cảm” của khách hàng. Do đó, hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi đó để bắt gọn cảm xúc, tạo dấu ấn riêng cho shop quần áo của mình. 

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để làm được điều đó là sắp xếp quần áo trong shop thật ấn tượng. Bởi nó tác động nhiều đến cảm xúc của khách hàng. Phần nào dựa vào đó họ sẽ ra quyết định mua hoặc là không mua. 

 

Sắp xếp quần áo gọn gàng, khoa học thu hút mọi ánh nhìn

Bạn có tham khảo thêm những nghệ thuật hay  cách treo quần áo trong shop đầy thời trang và đẹp mắt. Từ ngoài nhìn vào, khách hàng rất dễ bị thu hút.

2. Những cách treo quần áo trong cửa hàng thời trang

Có rất nhiều cách treo quần áo trong shop thu hút ánh nhìn khách hàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà Bigbuy chia sẻ  để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

2.1 Cách treo quần áo trong khu vực chủ đề (Concept Area)

Khoảng đầu thập niên 80, hầu hết các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci, Chanel, Dior… đều có không gian riêng đầy tính nghệ thuật để thiết kế và trưng bày sản phẩm của mình. Điều này giúp họ mang đến cho những tín đồ thời trang trải nghiệm cao nhất. Đó được gọi là “cửa hàng khái niệm” hay còn có tên tiếng Anh là concept store.

Một cửa hàng khái niệm sẽ mang một chủ đề, thông điệp và có phong cách đặc trưng nhất định theo đúng tinh thần của hãng. Tùy theo lựa chọn của mỗi thương hiệu mà không gian có thể trưng bày nhiều sản phẩm theo các phong cách khác nhau. 

Để tạo được nét riêng, họ thường kết hợp giữa nội thất, âm nhạc, thời trang và điện ảnh… Những cửa hàng như vậy sẽ được gọi là cửa hàng chủ đề và thường đặt ở các trung tâm mua sắm lớn, sầm uất. 

 

 

Sắp xếp quần áo theo chủ đề cụ thể

 

Chủ shop nhỏ hoặc mới thành lập có thể ứng dụng cách treo quần áo theo chủ đề. Tuy nhiên, bạn cần phải dựa trên thị hiếu của khách hàng, ngân sách hiện có để xây dựng chủ đề sao cho phù hợp nhất. 

Việc thiết kế khu vực “Concept Area” hoặc “Trending” theo mùa có thể tùy chọn vị trí trong cửa hàng. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ những người có kinh nghiệm thì nên đặt ở vị trí đẹp nhất hoặc gần nhất trong shop của bạn. 

Ở khu vực này, hãy treo những màu quần áo theo mùa, theo xu hướng mix match đang HOT trên thị trường, theo màu sắc hoặc đơn giản là theo cách gợi ý thời trang. Làm vậy chắc chắn khách hàng sẽ chú ý khi đi ngang qua hoặc ghé thăm cửa hàng.

2.2 Treo quần áo theo nguyên tắc Arena

Một trong những nguyên tắc cũng được rất nhiều chủ shop thời trang quan tâm và áp dụng theo đó là Arena. Nguyên tắc này ngoài có thể sử dụng trong các shop quần áo, thời trang thì bạn cũng thấy nó khá phổ biến trong các phòng, cửa hàng trưng bày hàng hóa. 

Về cơ bản, cách treo quần áo trong shop sẽ phân theo độ cao, tầm nhìn. Có thể là theo nguyên tắc từ thấp đến cao hoặc từ gần ra xa. Treo quần áo theo nguyên tắc Arena được chia làm 3 cấp cụ thể như sau:

a) Treo quần áo ở cấp thấp

Khi treo quần áo ở cấp thấp, bạn sẽ cần dùng đến những chiếc bàn để trưng bày có độ cao từ 1 - 1m2. Với cách treo này, bạn có thể trưng bày mặt trước của sản phẩm, khách hàng nhìn qua sẽ thấy được những chi tiết nổi bật của chiếc quần hoặc áo. 

Tuy nhiên, bạn không thể cùng một lúc trưng bày quá nhiều sản phẩm. Đây cũng là nhược điểm khi treo quần áo ở cấp thấp.
Để tiết kiệm diện tích và tối ưu bàn trưng bày, bạn có thể phối thêm những sản phẩm có thể kết hợp cùng. Hoặc gợi ý một số phụ kiện đi kèm cho khách hàng. 

 

Sử dụng kệ thấp để trưng bày sản phẩm

 

b) Treo quần áo cấp sào

Cấp thứ 2 của cách treo quần áo trong shop theo nguyên tắc Arena là sử dụng sào và giá treo để trưng bày. Treo đồ bằng sào ở độ cao từ 1m4 đến 1m6. Ưu điểm khi áp dụng cách treo này là có thể cùng lúc trưng bày được số lượng lớn sản phẩm. Tuy nhiên, nó cũng có mặt hạn chế là không thấy được mặt trước của sản phẩm. 

Cần chú ý những điểm sau khi treo quần áo lên sào để trưng bày:

  • Mỗi móc quần áo trưng bày cách nhau từ 3 đến 5cm.
  • Nên sắp xếp size đồ tăng dần từ trái sang phải.
  • Đối với những bộ quần áo cùng màu nhưng khác mẫu thì nên để cách xa nhau.
  • Ngoài ra, chủ shop cũng cần cân bằng số lượng sản phẩm trưng bày giữa các mẫu. Ví dụ chỉ nên để mỗi mẫu 2 - 3 sản phẩm. 

Mẹo treo quần áo thu hút khách hàng: Để ứng dụng nguyên tắc này một cách hiệu quả nhất, bạn có thể phối sẵn đồ quần áo trên cùng cùng một sào. Việc làm này còn thay thế khâu tư vấn sản phẩm cho khách hàng mà còn tối ưu hóa khu vực trưng bày. 

 

Dùng sào để treo quần áo giúp tiết kiệm không gian cửa hàng

 

c) Treo quần áo cấp tường

Ứng dụng nguyên tắc này đề cập đến việc treo quần áo trưng bày ở độ cao từ 2m trở lên. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người kinh doanh lĩnh vực này lâu năm, chỉ nên treo bảng hiệu, tên hoặc hình ảnh thương hiệu. Nên hạn chế trang trí, sắp xếp sản phẩm quá tầm nhìn của khách hàng.

2.3 Sắp xếp theo quy luật số 3

Việc trang trí shop quần áo cũng cần phải dựa trên yếu tố phong thủy. Thế nên, chủ shop cần phải tuân thủ một số quy luật nhất định. Trong đó, sắp xếp theo quy luật thứ 3 được nhiều người đánh giá cao vì tính hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ. Áp dụng quy tắc này, đừng quên trên bất kỳ kệ, popup trang trí hay manocanh của shop cũng phải đặt 3 sản phẩm. 

Ưu điểm của cách treo quần áo trong shop này là khiến khách hàng chú ý hơn đến những vật thể được đặt đối xứng nhau hoặc nổi bật trong không gian sau khi lướt nhìn một vòng. Quy tắc này đặc biệt phù hợp với những cửa hàng có diện tích nhỏ. 

Ngoài những cách cách treo quần áo trong shop trên thì dưới đây sẽ là một số gợi ý khác từ Bigbuy để bạn đọc tham khảo. Cụ thể:

  • Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho shop, bạn nên phân loại theo từng nhóm sản phẩm. Những món cùng mức giá, khu vực giảm giá nên sắp xếp riêng biệt nhau để hướng đến những đối tượng quan tâm về giá cả.
  • Nhóm hàng cùng size cũng nên sắp xếp riêng một khu vực để cho khách hàng quan tâm về cân nặng, kích thước dễ tìm kiếm, chọn lựa. 
  • Sử dụng giá treo đồ sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp chiếc tủ, kệ quần áo của bạn giảm bớt áp lực. Do giá sẽ được treo ở bên ngoài, vì thế chỉ nên treo những loại quần áo đồng nhất. Lưu ý, không được treo quá nhiều đồ hoặc quá nhiều mẫu mã khác nhau khiến rối mắt, mất thẩm mỹ.

 

Áp dụng quy tắc số 3 khi trang trí kệ trưng bày sản phẩm

      > > > Tham khảo ngay:  Cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo

Mời bạn tham khảo cách treo quần áo ở trong shop qua video sau đây:

 

 

3. Những lưu ý khi sắp xếp quần áo trong cửa hàng

Shop thời trang phải luôn tạo được cảm giác tươi mới, bắt mắt thì mới có thể thu hút được khách hàng. Do đó, chủ shop cần phải thường xuyên đổi mới cách trang trí. Ngoài ra, cần phải lưu ý một số điểm sau để có được ấn tượng trong lòng khách hàng. 

3.1 Xác định phong cách của shop

Để có thể phát triển dài lâu trong việc kinh doanh mặt hàng quần áo, có lượng khách ổn định thì việc định hình phong cách của shop là vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc mua sắm các trang thiết bị để sử dụng trang trí cho cửa hàng. 

Gợi ý nhỏ dành cho chủ shop: Nếu sản phẩm của bạn hướng đến những đối tượng dưới 35 tuổi thì sẽ bán chạy hơn so với nhóm người từ 35 tuổi trở lên và đã có gia đình. 

Cửa hàng đặt ở những nơi trung tâm, đông dân cư tụ tập thì sản phẩm cần phải chú trọng vào xu hướng thời trang đang được quan tâm. 
Còn cửa hàng đặt ở khu vực người dân có thu nhập thấp hơn thì bạn có thể kinh doanh những mặt hàng đồng giá sẽ dễ dàng hơn.

Muốn treo quần áo cho shop trông đa dạng, thu hút, trước tiên bạn phải đa dạng nguồn hàng theo đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Đồng thơi, quần áo được nhập vào còn tuỳ thuộc khi  mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, ngân sách bạn có bao nhiêu, sau khi phân bổ hết các công việc số còn lại bạn vẫn tiếp tục dùng được để nhập hàng.

3.2 Đảm bảo các thiết bị phải sạch sẽ 

Bước tiếp theo sau khi xác định được phong cách thời trang mà shop hướng đến thì cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh của shop. Bắt tay vào mua sắm các đồ trang trí cho tủ kệ và kiểm tra xem vị trí đặt chúng đã hợp lý chưa. Hãy đảm bảo rằng mọi thiết bị đều sạch sẽ trước khi trưng bày quần áo và các phụ kiện đi kèm. 

Gợi ý nhỏ dành cho chủ shop: Rất nhiều cửa hàng đã bỏ qua công đoạn kiểm tra độ an toàn và tính ổn định của sản phẩm. Một số tủ kệ các chủ shop mua về được thiết kế chủ yếu với mục đích trang trí nhưng chưa thực sự phát huy được công năng của nó. 

Ngoài ra, trong quá trình thi công đóng tủ kệ, có thể sơn sẽ dính ở bất kỳ đâu. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ để tránh trường hợp lúc treo quần áo lên bị dính.  

Cần đảm bảo mọi thứ trong shop luôn được sạch sẽ

 

3.3 Đầu tư vào các giá treo, tủ, kệ quần áo

Để kinh doanh lĩnh vực thời trang thì cần chuẩn bị những gì? Đương nhiên, phụ kiện chất lượng, giá treo quần áo là những thứ không thể thiếu.

Theo những người có kinh nghiệm mở shop quần áo cho hay, giá treo rất dễ bị hỏng trong quá trình sử dụng. Thế nên, bạn cần tìm hiểu cách treo quần áo đúng cách để khỏi mất thêm một khoản chi phí không đáng. 

Gợi ý nhỏ dành cho chủ shop: Hãy tận dụng ánh sáng của đèn, đèn led để làm nổi bật những sản phẩm được treo trên tủ, kệ. Điều này sẽ tạo ra cảm giác nịnh mắt hơn cho các sản phẩm, giúp khách hàng dễ bị thu hút và cũng tối ưu việc trang trí shop. 

3.4 Thiết kế riêng vị trí nổi bật cho một nhóm sản phẩm chủ đề

Có thể thấy, cảm hứng mua sắm của con người thời nay phụ thuộc rất nhiều vào mạng xã hội và truyền thông quảng cáo. Mặc dù vậy, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những sản phẩm theo chủ đề, được gợi ý hay được đặt ở vị trí nổi bật trong gian hàng hoặc shop online khiến khách hàng có thiện cảm hơn. 

Do đó, khả năng bán được các sản phẩm này cũng cao hơn. Đó chính là lý do mà bạn nên thiết kế cho shop của mình một vị trí nổi bật để trưng bày nhóm sản phẩm chủ đề. 

Gợi ý nhỏ dành cho chủ shop: Đặt vị trí vào khách hàng đến shop thời trang, quầy thu ngay hoặc mặt tiền cửa cửa hàng chính là nơi nổi bật, dễ gây chú ý nhất. Hãy tận dụng để nắm trọn được cảm xúc của khách hàng. 

Một gợi ý trang trí, hãy thêm 1 ray đèn nhỏ hắt vào quầy phụ kiện thời trang gần quầy thu ngân. Có thể trong lúc rút ví ra thanh toán khách hàng sẽ bị thu hút và quyết định mua. 

 

Thiết kế vị trí nổi bật trong shop quần áo

 

3.5 Phối quần áo cùng với phụ kiện

Ngoài có cách treo quần áo trong shop gọn gàng, khoa học thì bạn cũng nên chú ý đến những phụ kiện kèm. Nó không chỉ giúp cho bộ đồ trở nên đẹp mắt hơn mà còn tiết kiệm nhiều thời gian sắp xếp đồ theo xu hướng thời trang. Đừng quên vận dụng nguyên tắc Arena để trang trí cửa hàng thời trang của mình thật ấn tượng. 

Gợi ý nhỏ dành cho chủ shop: Sắp xếp quần áo bằng cách treo lên giá hay sào giúp tiết kiệm không gian cực tốt. Bởi lẽ đó, khi trang trí và phối phụ kiện cho quần áo ở khu vực này thì nên đặt thêm một tấm gương dài. 

Thêm vào đó, nếu có một đường ray đèn thì khu vực này sẽ thật sự nổi bật. Gương và đèn vừa là điểm nhất vừa có công dụng giúp khách hàng có thể ngắm nghía lâu hơn.

3.6 Thiết kế lối đi phù hợp 

Việc sở hữu một không gian hoàn hảo để kinh doanh mặt hàng thời trang sẽ thật dễ dàng nếu như thuê nhà thiết kế nội thất hoặc kiến trúc sư. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện làm vậy, đặc biệt là những shop nhỏ, mới bắt đầu khởi nghiệp. Vậy trong trường hợp này nên làm gì? 

Hãy nghiên cứu thật kỹ mọi ngóc ngách trong gian hàng của bạn trước khi quyết định mua hệ thống tủ, kệ lớn. Cần xem xét có điểm nào trong cửa hàng không thể nhìn thấy được khu vực chủ đề hay vị trí nổi bật ở quầy thu ngân hay không. Xem xét việc di chuyển có dễ dàng hay không. 

Nếu như diện tích của cửa hàng có hạng và mặt tiền cũng nhỏ thì nên thay tủ, kệ bằng các giá treo và gương. Như vậy thì có thể tận dụng hết không gian của quán mà vẫn có lối đi cho khách. 

 

Thiết kế lối đi phù hợp để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn

 

3.7 Vị trí lưu trữ quần áo cũng cần được lưu ý

Muốn có một không gian hoàn hảo, ấn tượng để kinh doanh thì phải biết cách treo quần áo trong shop sao cho hợp lý. Việc sắp xếp, sử dụng các loại giá kệ theo saucer-effect sẽ giúp có không gian vừa đủ, bao quát cả shop. 

Saucer-effect là loại giá kệ ở phía trước tiên của hướng đi chính phải thấp hơn loại giá kệ ở phía sau. Đây là một giải pháp tuyệt vời giúp tận dụng hết không gian lưu trữ quần áo. Đồng thời nó cũng giúp chủ shop dễ quan sát khách hàng ghé qua. 

Gợi ý nhỏ dành cho chủ shop: Bạn có thể sử dụng các mẫu thiết kế kệ thông minh hoặc đặt băng ghế dài ở phòng chờ thử đồ của khách. Ngoài ra, cũng nên sử dụng những vị trí trên cao để sắp xếp đồ tồn kho. 

Mua sắm những loại phụ kiện giá treo, hệ thống ngăn kéo thông minh có thể tùy chỉnh độ cao theo mục đích sử dụng cũng là một gợi ý lý tưởng. Đó sẽ là vị trí thích hợp để đặt những món đồ lỗi mốt hoặc những phụ kiện đi kèm như khăn, mũ… 

Như vậy, không gian lưu trữ của quán sẽ được nâng lên và việc tìm kiếm sản phẩm khi cần cũng dễ dàng hơn. 

3.8 Kiểm tra quần áo treo trong shop thường xuyên

Việc kiểm tra áo treo trong shop cần phải được thực hiện thường xuyên. Bởi dù đã trang trí, sắp xếp mọi thứ gọi gàng ngăn nắp, hợp lý nhưng qua thời gian nó có thể sẽ bị xáo trộn. 

Ngoài ra, cần để ý xem có móc treo quần áo nào bị sờn không để thay cái mới. Đặc biệt sẽ phải làm sau mỗi mùa mua sắm, sale off.

 

Kiểm tra quần áo treo trong shop thường xuyên

 

4. Mẹo treo quần áo - trang trí cửa hàng thời trang thu hút

Cách treo quần áo trong shop là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định có mua hàng hay không của khách. Nếu như dễ dàng tìm được cái họ cần và  thoải mái khi bước vào gian hàng thì đương nhiên họ sẽ khó rời đi mà không mua một món đồ nào. 

Dưới đây sẽ là một số mẹo treo, sắp xếp đồ trong shop quần áo giúp thu hút mọi ánh nhìn. Bạn hãy tham khảo trước khi thực hiện thiết kế cửa hàng thời gian của mình. 

4.1 Phân chia khu vực rõ ràng

Việc phân chia khu vực rõ ràng theo chủ đề, mẫu, size hay màu sắc là vô cùng cần thiết. Tùy thuộc vào đối tượng bạn đang muốn hướng đến mà chọn cách sắp xếp sao cho phù hợp, ưa nhìn nhất.

Ví dụ: Cửa hàng của bạn chuyên bán quần áo trẻ em. Hãy phân chia không gian rõ ràng, khu vực bé trai riêng, khu vực bán đồ cho bé gái riêng. Đối với không gian thời trang bé gái, bạn cũng nên chia nhỏ khoảng không gian ra, sắp xếp váy riêng, quần riêng, áo riêng và đồ đi ngủ riêng…

 

Phân chia các khu vực trong shop rõ ràng

 

4.2 Sắp xếp quần áo khoa học

Cách treo quần áo trong shop theo chủ đề sẽ giúp việc sắp xếp trở nên gọn gàng, dễ nhìn và dễ quản lý hơn. Những bộ đồ giống nhau sẽ sắp xếp theo màu và kích thước. Việc này không chỉ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác chuyên nghiệp cho cửa hàng. Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn đồ hơn. 

4.3 Sắp xếp sản phẩm đa dạng

Nếu không gian shop trở nên trống trải, gây cảm giác nhàm chán cho khách khi mua sắm thì bạn nghĩ sao? Thực tế, có không ít khách hàng đi shopping thích thú với những shop bán đồ đa dạng về màu sắc, mẫu mã và các loại sản phẩm. Như vậy thì họ sẽ có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với bản thân.

Ngược lại, nếu là một cửa hàng trống trải, đơn điệu dù bán đồ đắt tiền hay đặt ở nơi sang trọng thì cũng rất ít người ghé qua.

 

Sản phẩm trong shop đa dạng để thu hút khách hàng

 

4.4 Sắp xếp phụ kiện ở khu vực thu ngân

Khu vực thu ngân rất thích hợp để trưng bày các loại phụ kiện. Bởi vị trí này dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Những thứ nên trưng bày ở đây có thể kể đến như bông tai, thắt lưng, nơ, túi xách…

Khi khách đứng chờ tính tiền, đặc biệt là những shop đông khách, để giết thời gian họ sẽ ngó xung quanh. Lúc này, những phụ kiện này sẽ đập vào mắt họ, nếu cảm thấy phù hợp chắc chắn họ sẽ không ngại mua thêm. 

4.5 Sắp xếp lối đi, khu vực thử đồ rộng rãi

Dù trang trí thế nào thì cũng phải trừ lại lối đi cho khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Thông thường, khách nam sẽ thích đi theo lối thẳng, còn nữ lại thích đi vòng vèo để lựa chọn. Ngoài ra, dù hạn chế về diện tích thì nhất định vẫn phải có gương nếu như không muốn mất đi khách hàng tiềm năng. 

Hy vọng với những cách treo quần áo trong shop được Bigbuy chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tạo ra được không gian ấn tượng. 

Đây đều là các kinh nghiệm được những người kinh doanh trước đúc kết ra. Vì vậy nếu có ý định kinh doanh lĩnh vực này bạn không nên bỏ qua các thông tin trong bài viết này. Hãy sắp xếp, bố trí sao cho thật khoa học và bắt mắt để giúp tăng doanh thu trong khoảng thời gian ngắn nhất!

BIGBUY.VN - GIẢI PHÁP BÁN HÀNG HÀNG ĐẦU 

Hotline: 0905.959598 | 028.62518668

Địa chỉ: 179 Nguyễn Thái Bình, P. 4, Q. Tân Bình, TP HCM

BIGBUY.VN
Top
0905.959598